... ... ...

มาตรหาย

มาตรวัดน้ำสูญหาย

(มาตรหาย)

ช่องทางการให้บริการ

ติดต่อด้วยตนเอง ณ หน่วยงาน

1.

สำนักงานประปาสาขา การประปานครหลวง https://www.mwa.co.th/main.php?filename=contact_us/

หมายเหตุ : บริการในวันและเวลาราชการ

2.

ศูนย์บริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จ จ.นนทบุรี - เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต เปิดบริการ 10.00 - 18.30 น. (ปิดรับเงิน 17.30 น.) - เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน (จันทร์-ศุกร์ เปิดบริการ 10.30 - 18.00 น. เสาร์-อาทิตย์เปิดบริการ 10.00 - 18.00 น.) - เซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ (จันทร์-ศุกร์ เปิดบริการ 11.00 - 18.30 น. เสาร์-อาทิตย์ 10.00 - 17.30 น.) จุดบริการด่วนมหานคร เดอะมอลล์ บางแค เปิดบริการ 11.00 - 18.00 น. / ติดต่อด้วยตนเอง ณ ศูนย์บริการร่วม

หมายเหตุ : อาจมีการปรับเปลี่ยนเวลาการให้บริการตามสถานประกอบการที่ศูนย์บริการร่วมตั้งอยู่ และช่วงเทศกาลที่มีวันหยุดต่อเนื่อง

3.

-ติดต่อสำนักงานประปาสาขาทางโทรศัพท์ ในวันและเวลาราชการ -ติดต่อ MWA Call Center 1125(24 ชม.)

ระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์ภาครัฐ (e-Service)

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.mwa.co.th

แอปพลิเคชันบริการอิเล็กทรอนิกส์ภาครัฐ (Application)

App.MWA onMobile

24 ชั่วโมง 30 นาที

1.
บัตรประจำตัวประชาชน (ฉบับจริง 1 ฉบับ)
ประเภทการใช้เอกสาร: กรณีบุคคลธรรมดา
2.
หนังสือรับรองนิติบุคคลของสำนักงานทะเบียนห้างหุ้นส่วนบริษัท (ฉบับจริง 1 ฉบับ)
ประเภทการใช้เอกสาร: กรณีนิติบุคคล
3.
หนังสือมอบอำนาจ (ผู้ขอจัดทำ) และบัตรประจำตัวประชาชนของผู้มอบอำนาจหรือสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน (ฉบับจริง 1 ชุด)
ประเภทการใช้เอกสาร: กรณีที่มีการมอบอำนาจ

ไม่มีค่าธรรมเนียม

ผู้ใช้น้ำสามารถยื่นคำขอให้ดำเนินการกรณีมาตรวัดน้ำติดตั้งภายนอกบริเวณสถานที่ที่ขอใช้น้ำสูญหายจากที่ตั้งหรือสูญหายจากภัยธรรมชาติที่มิอาจคาดหมายหรือป้องกันได้ สำนักงานประปาสาขาจะเปลี่ยนมาตรวัดน้ำโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเว้นแต่มาตรวัดน้ำสูญหายโดยการกระทำของ ผู้ใช้น้ำหรือกรณีมาตรวัดน้ำติดตั้งภายในบริเวณสถานที่ที่ขอใช้น้ำหรือมาตรวัดน้ำสำหรับการติดตั้งประปาชั่วคราวหรือมาตรวัดน้ำที่ไม่สามารถติดตั้งไว้ใกล้ทางเข้าออกด้านหน้าอาคารหรือมาตรห่างอาคารหรือมาตรที่ไม่สามารถติดตั้งไว้ใกล้ทางเข้า-ออกด้านหน้าอาคารสูญหายผู้ใช้น้ำจะต้องชำระค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนมาตรวัดน้ำและชดใช้ค่าน้ำสูญเสียกับค่าเสียหายที่พึงประเมินได้ทั้งหมดตามความเป็นจริง ทั้งนี้ หากผู้ใช้น้ำแจ้งมาตรวัดน้ำสูญหายนอกเวลาทำการและจะต้องชำระค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนมาตรหรือค่าใช้จ่ายที่พึงประเมินได้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและให้ประชาชนได้มีน้ำประปาสำหรับอุปโภค/บริโภค/ใช้น้ำเพื่อการอื่น ๆ สำนักงานประปาสาขา การประปานครหลวง จะอนุโลมบรรจบมาตรวัดน้ำให้ก่อนและให้ ผู้ใช้น้ำมาชำระเงินทันทีในวัน-เวลาทำการ

กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

1. ระเบียบการประปานครหลวง ฉบับที่ 52 ว่าด้วย การเปลี่ยนและการทดสอบมาตรวัดน้ำ พ.ศ. 2557

1.
-
รายละเอียด: - รับคำขอจากผู้ใช้น้ำ - แจ้งค่าใช้จ่ายให้ผู้ใช้น้ำทราบ (ถ้ามี) กรณีมาตรชั่วคราว/มาตรห่างอาคาร/มาตรที่ติดตั้งภายในสถานที่ใช้น้ำ/มาตรถูกกระทำ (หมายเหตุ:(กองบริการ สำนักงานประปาสาขา)
ระยะเวลา: 25 นาที
หน่วยงานที่รับผิดชอบ: การประปานครหลวง
2.
-
รายละเอียด: - รับชำระค่าใช้จ่าย(ถ้ามี) - ออกใบเสร็จรับเงินและใบกำกับภาษี(ถ้ามี) (กองรายได้ สำนักงานประปาสาขา)
ระยะเวลา: 5 นาที
หน่วยงานที่รับผิดชอบ: การประปานครหลวง
3.
-
รายละเอียด: - ดำเนินการบรรจบมาตร (กองบริการ/กองบำรุงรักษา สำนักงานประปาสาขา) ทั้งนี้ไม่รวมระยะเวลาในการแก้ไขปัญหานอกเหนือการควบคุม เช่น บ้านปิดมีสิ่งกีดขวางต้องรื้อถอน ผู้ใช้น้ำไม่ให้ดำเนินการ ฯลฯ
ระยะเวลา: 24 ชั่วโมง
หน่วยงานที่รับผิดชอบ: การประปานครหลวง

ไม่มีรายการใบอนุญาต

1.
ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัด สำนักนายกรัฐมนตรี
เลขที่ 1 ถ.พิษณุโลก เขตดุสิต กทม. 10300 / สายด่วน 1111 / www.1111.go.th / ตู้ ปณ.1111 เลขที่ 1 ถ.พิษณุโลก เขตดุสิต กทม. 10300
2.
ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนการทุจริตในภาครัฐ

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (สำนักงาน ป.ป.ท.)

- 99 หมู่ 4 อาคารซอฟต์แวร์ปาร์ค ชั้น 2 ถนนแจ้งวัฒนะ ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

- สายด่วน 1206 / โทรศัพท์ 0 2502 6670-80 ต่อ 1900 , 1904- 7 / โทรสาร 0 2502 6132

- www.pacc.go.th

3.
สำนักงานประปาสาขา การประปานครหลวง
18 แห่ง
4.
การประปานครหลวง
เลขที่ 400 ถนน ประชาชื่น แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210 โทร 0 2504 0123 หรือ MWA Call Center 1125 ช่องทางออนไลน์ www.mwa.co.th / facebook การประปานครหลวง / App. MWA onMobile/Line @Mwathailand