... ... ...

การขอฝากมาตรวัดน้ำ

ฝากมาตรวัดน้ำ

(ฝากมาตร)

ช่องทางการให้บริการ

ติดต่อด้วยตนเอง ณ หน่วยงาน

1.

สำนักงานประปาสาขา การประปานครหลวง https://www.mwa.co.th/main.php?filename=contact_us/

2.

ศูนย์บริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จ จ.นนทบุรี - เซ็นทรัลเวสเกต บริการ 10.00-18.30 น. (ปิดรับเงิน 17.30 น.) - เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน (จันทร์-ศุกร์ เปิดบริการ 10.30 - 18.00 น. เสาร์-อาทิตย์เปิดบริการ 10.00 - 18.00 น.) - เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ(จันทร์-ศุกร์ เปิดบริการ 11.00- 18.30 น. เสาร์-อาทิตย์ 10.00 – 17.30 น.) จุดบริการด่วนมหานคร เดอะมอลล์ บางแค เปิดบริการเวลา 11.00-18.00 น. / ติดต่อด้วยตนเอง ณ ศูนย์บริการร่วม

หมายเหตุ : อาจมีการปรับเปลี่ยนเวลาการให้บริการตามสถานประกอบการที่ศูนย์บริการร่วมตั้งอยู่ และช่วงเทศกาลที่มีวันหยุดต่อเนื่อง

3.

MWA Call Center 1125 (24 ชั่วโมง)

ระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์ภาครัฐ (e-Service)

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.mwa.co.th

แอปพลิเคชันบริการอิเล็กทรอนิกส์ภาครัฐ (Application)

App. MWA onMibile

2 วันทำการ 25 นาที

1.
บัตรประจำตัวประชาชน (ฉบับจริง 1 ฉบับ)
ประเภทการใช้เอกสาร: กรณีบุคคลธรรมดา
2.
สำเนาบัตรประชาชนของกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม (สำเนา 1 ฉบับ)
ประเภทการใช้เอกสาร: กรณีนิติบุคคล
3.
หนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล (ฉบับจริง 1 ฉบับ)
ประเภทการใช้เอกสาร: กรณีนิติบุคคล
4.
สำเนาบัตรประชาชนของผู้มอบอำนาจ พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง (สำเนา 1 ฉบับ)
ประเภทการใช้เอกสาร: กรณีที่มีการมอบอำนาจ
5.
สำเนาบัตรประชาชนของผู้มอบอำนาจ พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง (ฉบับจริง 1 ฉบับ / สำเนา 1 ฉบับ)
ประเภทการใช้เอกสาร: กรณีที่มีการมอบอำนาจ
ค่าธรรมเนียมฝากมาตรตามที่การประปานครหลวงกำหนด
รายละเอียด: ค่าธรรมเนียมฝากมาตร 180 บาท ยังไม่รวมค่าธรรมเนียมถอดมาตร และภาษีมูลค่าเพิ่ม ขนาดมาตร 1/2 นิ้ว - 1 นิ้ว 100 บาท, 1 1/2 นิ้ว 250 บาท, 2 นิ้ว 500 บาท, 3-4 นื้ว 1,000 บาท, 6 นิ้ว 1,660 บาท, 8 นิ้ว 2,585 บาท
ค่าธรรมเนียม: 180.00 บาท

ผู้ใช้น้ำที่ต้องการของดการใช้น้ำชั่วคราวด้วยการขอฝากมาตรวัดน้ำครั้งหนึ่งจะต้องมีระยะเวลาไม่น้อยกว่า 6 เดือน แต่ต้องไม่เกิน 12 เดือน ทั้งนี้ผู้ใช้น้ำจะต้องชำระค่าธรรมเนียมตามที่การประปานครหลวงกำหนด ซึ่งค่าธรรมเนียมการฝากมาตรวัดน้ำที่ชำระแล้ว การประปานครหลวงจะไม่คืนให้ผู้ใช้น้ำไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น (ผู้ใช้น้ำประเภทถาวรมีความประสงค์จะของดใช้น้ำชั่วคราวเนื่องจากไม่มีผู้อยู่อาศัยในสถานที่ใช้น้ำ สามารถยื่นคำขอฝากมาตรวัดน้ำได้สำหรับการใช้น้ำประเภทชั่วคราวฝากมาตรไม่ได้) ทั้งนี้ไม่รวมระยะเวลาในการแก้ไขปัญหานอกเหนือการควบคุม เช่น บ้านปิดมีสิ่งกีดขวางต้องรื้อถอน ผู้ใช้น้ำไม่ให้ดำเนินการ ฯลฯ

กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

1. ข้อบังคับการประปานครหลวง ฉบับที่ 116 ว่าด้วยบริการจัดส่ง จำหน่ายและการใช้น้ำประปา

2. พระราชบัญญัติการประปานครหลวง พ.ศ. 2510

3. ระเบียบการประปานครหลวง ฉบับที่ 53 ว่าด้วย การขอยกเลิกใช้น้ำ การงดจ่ายน้ำและการบรรจบมาตรวัดน้ำ พ.ศ. 2557

4. ระเบียบการประปานครหลวงฉบับที่ 56 ว่าด้วย การกำหนดขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติงานของการประปานครหลวงเพื่อประชาชน พ.ศ. 2557

1.
การพิจารณาโดยคณะกรรมการ
ขั้นตอนย่อย: การพิจารณาโดยคณะกรรมการ
รายละเอียด: - รับคำขอการฝากมาตรจากผู้ใช้น้ำ - แจ้งค่าใช้จ่ายให้ผู้ใช้น้ำทราบ - จัดทำใบแจ้งราคา - รับชำระค่าธรรมเนียมและหนี้ค้าง (ถ้ามี) - ออกใบเสร็จรับเงินและใบกำกับภาษี
ระยะเวลา: 25 นาที
หน่วยงานที่รับผิดชอบ: การประปานครหลวง
2.
-
รายละเอียด: ดำเนินการถอดมาตร
ระยะเวลา: 2 วันทำการ
หน่วยงานที่รับผิดชอบ: การประปานครหลวง

ไม่มีรายการใบอนุญาต

1.
ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัด สำนักนายกรัฐมนตรี
เลขที่ 1 ถ.พิษณุโลก เขตดุสิต กทม. 10300 / สายด่วน 1111 / www.1111.go.th / ตู้ ปณ.1111 เลขที่ 1 ถ.พิษณุโลก เขตดุสิต กทม. 10300
2.
ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนการทุจริตในภาครัฐ

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (สำนักงาน ป.ป.ท.)

- 99 หมู่ 4 อาคารซอฟต์แวร์ปาร์ค ชั้น 2 ถนนแจ้งวัฒนะ ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

- สายด่วน 1206 / โทรศัพท์ 0 2502 6670-80 ต่อ 1900 , 1904- 7 / โทรสาร 0 2502 6132

- www.pacc.go.th

3.
การประปานครหลวง
เลขที่ 400 ถนน ประชาชื่น แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210 โทร 0 2504 0123 หรือ MWA Call Center 1125 ช่องทางออนไลน์ www.mwa.co.th / facebook การประปานครหลวง / App. MWA onMobile/Line @Mwathailand
4.
สำนักงานประปาสาขา การประปานครหลวง
18 แห่ง