... ... ...

การขอย้าย-ยกมาตร (ตามความประสงค์ของผู้ใช้น้ำ)

กรณีมาตรวัดน้ำขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 1½ นิ้ว - 8 นิ้ว

(ย้าย-ยกมาตร)

ช่องทางการให้บริการ

ติดต่อด้วยตนเอง ณ หน่วยงาน

1.

สำนักงานประปาสาขา การประปานครหลวง https://www.mwa.co.th/main.php?filename=contact_us/

2.

ศูนย์บริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จ จ.นนทบุรี -เซ็นทรัลเวสเกต บริการ 10.00-18.30 น. (ปิดรับเงิน 17.30 น.) -เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน (จันทร์-ศุกร์ เปิดบริการ 10.30 - 18.00 น. เสาร์-อาทิตย์เปิดบริการ 10.00 - 18.00 น.) -เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ(จันทร์-ศุกร์ เปิดบริการ 11.00- 18.30 น. เสาร์-อาทิตย์ 10.00 – 17.30 น.) จุดบริการด่วนมหานคร เดอะมอลล์ บางแค เปิดบริการเวลา 11.00-18.00 น.

หมายเหตุ : อาจมีการปรับเปลี่ยนเวลาการให้บริการตามสถานประกอบการที่ศูนย์บริการร่วมตั้งอยู่ และช่วงเทศกาลที่มีวันหยุดต่อเนื่อง

ระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์ภาครัฐ (e-Service)

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.mwa.co.th

12 วันทำการ 5 นาที

1.
บัตรประจำตัวประชาชน (ฉบับจริง 1 ฉบับ)
ประเภทการใช้เอกสาร: กรณีบุคคลธรรมดา
2.
สำเนาบัตรประชาชนของกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม (สำเนา 1 ฉบับ)
ประเภทการใช้เอกสาร: กรณีนิติบุคคล
3.
หนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล (ฉบับจริง 1 ชุด)
ประเภทการใช้เอกสาร: กรณีนิติบุคคล
4.
สำเนาบัตรประชาชนของผู้มอบอำนาจ พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง (สำเนา 1 ฉบับ)
ประเภทการใช้เอกสาร: กรณีที่มีการมอบอำนาจ
5.
สำเนาบัตรประชาชนของผู้มอบอำนาจ พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง (ฉบับจริง 1 ฉบับ / สำเนา 1 ฉบับ)
ประเภทการใช้เอกสาร: กรณีที่มีการมอบอำนาจ
6.
บัตรประจำตัวประชาชน (ฉบับจริง 1 ฉบับ)
ประเภทการใช้เอกสาร: กรณีบุคคลธรรมดา

ไม่มีค่าธรรมเนียม

การขอยกหรือย้ายมาตรวัดน้ำ (ตามความประสงค์ของผู้ใช้น้ำ) มาตรวัดน้ำเส้นผ่านศูนย์กลาง 1 1/2 นิ้ว - 8 นิ้ว การประปานครหลวงจะคิดค่าใช้จ่ายตามความเป็นจริงแต่ไม่เกินตามหลักเกณฑ์วิธีปฏิบัติและอัตราค่าใช้จ่ายในการติดตั้งประปา ไม่รวมค่าซ่อมผิววัสดุพิเศษ เช่น กระเบื้องขัดหินอ่อน ฯลฯ และไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม กรณีที่ผู้ใช้น้ำหรือบริวารทำการยกหรือย้ายมาตรวัดน้ำโดยพลการ การประปานครหลวงจะคิดเบี้ยปรับ 3,000 บาท และหากการกระทำดังกล่าวทำให้การประปานครหลวงต้องทำการยกหรือย้ายมาตรวัดน้ำใหม่ให้เหมาะสม การประปานครหลวงจะคิดค่าใช้จ่ายตามอัตราในข้อ 2 เพิ่มจากเบี้ยปรับ ถ้าผู้ใช้น้ำไม่ติดต่อชำระค่าใช้จ่ายหรือค่าเบี้ยปรับ การประปานครหลวงสงวนสิทธิ์ที่ระงับการจ่ายน้ำประปา

กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

1. ข้อบังคับการประปานครหลวง ฉบับที่ 116 ว่าด้วยบริการจัดส่ง จำหน่ายและการใช้น้ำประปา

2. ประกาศการประปานครหลวง เรื่อง หลักเกณฑ์และอัตราค่าใช้จ่าย ค่าเบี้ยปรับในการยกหรือย้ายที่ตั้งมาตรวัดน้ำ

3. พระราชบัญญัติการประปานครหลวง พ.ศ. 2510

4. ระเบียบการประปานครหลวงฉบับที่ 56 ว่าด้วย การกำหนดขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติงานของการประปานครหลวงเพื่อประชาชน พ.ศ. 2557

1.
การตรวจสอบ
ขั้นตอนย่อย: ตรวจสอบอุปกรณ์เครื่องมือ/เครื่องจักร
รายละเอียด: - รับคำร้องจากผู้ใช้น้ำ - ตรวจสอบงานภาคสนาม - ออกแบบประมาณราคา -แจ้งค่าใช้จ่ายให้ผู้ใช้น้ำทราบ
ระยะเวลา: 5 วันทำการ
หน่วยงานที่รับผิดชอบ: การประปานครหลวง
2.
-
รายละเอียด: - รับชำระค่าใช้จ่าย - ออกใบเสร็จรับเงินและใบกำกับภาษี
ระยะเวลา: 5 นาที
หน่วยงานที่รับผิดชอบ: การประปานครหลวง
3.
-
รายละเอียด: - ดำเนินการย้าย/ยกมาตร
ระยะเวลา: 7 วันทำการ
หน่วยงานที่รับผิดชอบ: การประปานครหลวง

ไม่มีรายการใบอนุญาต

1.
ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัด สำนักนายกรัฐมนตรี
เลขที่ 1 ถ.พิษณุโลก เขตดุสิต กทม. 10300 / สายด่วน 1111 / www.1111.go.th / ตู้ ปณ.1111 เลขที่ 1 ถ.พิษณุโลก เขตดุสิต กทม. 10300
2.
ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนการทุจริตในภาครัฐ

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (สำนักงาน ป.ป.ท.)

- 99 หมู่ 4 อาคารซอฟต์แวร์ปาร์ค ชั้น 2 ถนนแจ้งวัฒนะ ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

- สายด่วน 1206 / โทรศัพท์ 0 2502 6670-80 ต่อ 1900 , 1904- 7 / โทรสาร 0 2502 6132

- www.pacc.go.th

3.
สำนักงานประปาสาขา การประปานครหลวง
18 แห่ง
4.
การประปานครหลวง
เลขที่ 400 ถนน ประชาชื่น แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210 โทร 0 2504 0123 หรือ MWA Call Center 1125 ช่องทางออนไลน์ www.mwa.co.th / facebook การประปานครหลวง / App. MWA onMobile/Line @Mwathailand
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง :