การเปลี่ยนมาตรชำรุด/ไม่เดิน
กรณีมาตรวัดน้ำขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 1/2 นิ้ว - 1½ นิ้ว
(มาตรชำรุด/ไม่เดิน)
ติดต่อด้วยตนเอง ณ หน่วยงาน
สำนักงานประปาสาขา การประปานครหลวง https://www.mwa.co.th/main.php?filename=contact_us/
ศูนย์บริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จ จ.นนทบุรี -เซ็นทรัลเวสเกต บริการ 10.00-18.30 น. (ปิดรับเงิน 17.30 น.) -เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน (จันทร์-ศุกร์ เปิดบริการ 10.30 - 18.00 น. เสาร์-อาทิตย์เปิดบริการ 10.00 - 18.00 น.) -เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ(จันทร์-ศุกร์ เปิดบริการ 11.00- 18.30 น. เสาร์-อาทิตย์ 10.00 – 17.30 น.) จุดบริการด่วนมหานคร เดอะมอลล์ บางแค เปิดบริการเวลา 11.00-18.00 น. / ติดต่อด้วยตนเอง ณ ศูนย์บริการร่วม
หมายเหตุ : อาจมีการปรับเปลี่ยนเวลาการให้บริการตามสถานประกอบการที่ศูนย์บริการร่วมตั้งอยู่ และช่วงเทศกาลที่มีวันหยุดต่อเนื่อง
ติดต่อสำนักงานประปาสาขา การประปานครหลวง ทางโทรศัพท์/หรือ MWA Call Center 1125
ระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์ภาครัฐ (e-Service)
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.mwa.co.th
แอปพลิเคชันบริการอิเล็กทรอนิกส์ภาครัฐ (Application)
App.MWA onMobile
2 วันทำการ 30 นาที
ไม่มีค่าธรรมเนียม
การเปลี่ยนมาตรชำรุด/ไม่เดิน (กรณีมาตรวัดน้ำขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางขนาด 1/2 นิ้ว - 1 1/2 นิ้ว กรณีมาตรวัดน้ำติดตั้งภายนอกบริเวณสถานที่ที่ขอใช้น้ำชำรุดเสียหายหรือเกิดจากเหตุภัยธรรมชาติที่มิอาจคาดหมาย สำนักงานประปาสาขาจะเปลี่ยนมาตรวัดน้ำโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เว้นแต่มาตรวัดน้ำชำรุดเสียหายโดยการกระทำของผู้ใช้น้ำหรือมาตรวัดน้ำที่ติดตั้งภายในบริเวณสภานที่ที่ขอใช้น้ำ หรือมาตรวัดน้ำสำหรับติดตั้งประปาชั่วคราวหรือมาตรวัดน้ำที่ไม่สามารถติดตั้งไว้ไกล้ทางเข้าออกด้านหน้าอาคาร โดยติดตั้งชิดฝาผนังอาคารหรือแนวรั้วกำแพงด้านหน้าได้ชำรุดเสียหาย ผู้ใช้น้ำจะต้องชำระค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนมาตรและชดใช้ค่าน้ำสูญเสียกับค่าเสียหายที่พึงประเมินได้ทั้งหมดตามความเป็นจริง ทั้งนี้ระยะเวลาดำเนินการไม่รวมระยะเวลาในการแก้ไขปัญหานอกเหนือการควบคุม เช่น บ้านปิด มีสิ่งกีดขวางต้องรื้อถอน ผู้ใช้น้ำไม่ให้ดำเนินการ ฯลฯ
1. ข้อบังคับการประปานครหลวง ฉบับที่ 116 ว่าด้วยบริการจัดส่ง จำหน่ายและการใช้น้ำประปา
2. ระเบียบการประปานครหลวง ฉบับที่ 52 ว่าด้วย การเปลี่ยนและการทดสอบมาตรวัดน้ำ พ.ศ. 2557
3. ระเบียบการประปานครหลวงฉบับที่ 56 ว่าด้วย การกำหนดขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติงานของการประปานครหลวงเพื่อประชาชน พ.ศ. 2557
ไม่มีรายการใบอนุญาต
สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (สำนักงาน ป.ป.ท.)
- 99 หมู่ 4 อาคารซอฟต์แวร์ปาร์ค ชั้น 2 ถนนแจ้งวัฒนะ ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120
- สายด่วน 1206 / โทรศัพท์ 0 2502 6670-80 ต่อ 1900 , 1904- 7 / โทรสาร 0 2502 6132