... ... ...

การเปลี่ยนมาตรชำรุด/ไม่เดิน

กรณีมาตรวัดน้ำขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 1/2 นิ้ว - 1½ นิ้ว

(มาตรชำรุด/ไม่เดิน)

ช่องทางการให้บริการ

ติดต่อด้วยตนเอง ณ หน่วยงาน

1.

สำนักงานประปาสาขา การประปานครหลวง https://www.mwa.co.th/main.php?filename=contact_us/

2.

ศูนย์บริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จ จ.นนทบุรี -เซ็นทรัลเวสเกต บริการ 10.00-18.30 น. (ปิดรับเงิน 17.30 น.) -เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน (จันทร์-ศุกร์ เปิดบริการ 10.30 - 18.00 น. เสาร์-อาทิตย์เปิดบริการ 10.00 - 18.00 น.) -เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ(จันทร์-ศุกร์ เปิดบริการ 11.00- 18.30 น. เสาร์-อาทิตย์ 10.00 – 17.30 น.) จุดบริการด่วนมหานคร เดอะมอลล์ บางแค เปิดบริการเวลา 11.00-18.00 น. / ติดต่อด้วยตนเอง ณ ศูนย์บริการร่วม

หมายเหตุ : อาจมีการปรับเปลี่ยนเวลาการให้บริการตามสถานประกอบการที่ศูนย์บริการร่วมตั้งอยู่ และช่วงเทศกาลที่มีวันหยุดต่อเนื่อง

3.

ติดต่อสำนักงานประปาสาขา การประปานครหลวง ทางโทรศัพท์/หรือ MWA Call Center 1125

ระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์ภาครัฐ (e-Service)

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.mwa.co.th

แอปพลิเคชันบริการอิเล็กทรอนิกส์ภาครัฐ (Application)

App.MWA onMobile

2 วันทำการ 30 นาที

1.
บัตรประจำตัวประชาชน (ฉบับจริง 1 ฉบับ)
ประเภทการใช้เอกสาร: กรณีบุคคลธรรมดา
2.
หนังสือรับรองนิติบุคคล (ฉบับจริง 1 ชุด)
ประเภทการใช้เอกสาร: กรณีนิติบุคคล
3.
สำเนาบัตรประชาชนของกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม (สำเนา 1 ฉบับ)
ประเภทการใช้เอกสาร: กรณีนิติบุคคล
หมายเหตุ: กรรมการผู้มีอำนาจลงนามสำเนาถูกต้อง
4.
หนังสือมอบอำนาจ (ฉบับจริง 1 ชุด)
ประเภทการใช้เอกสาร: กรณีที่มีการมอบอำนาจ
5.
บัตรประจำตัวของผู้รับมอบอำนาจ (สำเนา 1 ฉบับ)
ประเภทการใช้เอกสาร: กรณีที่มีการมอบอำนาจ
หมายเหตุ: ผู้รับมอบอำนาจลงนามสำเนาถูกต้อง

ไม่มีค่าธรรมเนียม

การเปลี่ยนมาตรชำรุด/ไม่เดิน (กรณีมาตรวัดน้ำขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางขนาด 1/2 นิ้ว - 1 1/2 นิ้ว กรณีมาตรวัดน้ำติดตั้งภายนอกบริเวณสถานที่ที่ขอใช้น้ำชำรุดเสียหายหรือเกิดจากเหตุภัยธรรมชาติที่มิอาจคาดหมาย สำนักงานประปาสาขาจะเปลี่ยนมาตรวัดน้ำโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เว้นแต่มาตรวัดน้ำชำรุดเสียหายโดยการกระทำของผู้ใช้น้ำหรือมาตรวัดน้ำที่ติดตั้งภายในบริเวณสภานที่ที่ขอใช้น้ำ หรือมาตรวัดน้ำสำหรับติดตั้งประปาชั่วคราวหรือมาตรวัดน้ำที่ไม่สามารถติดตั้งไว้ไกล้ทางเข้าออกด้านหน้าอาคาร โดยติดตั้งชิดฝาผนังอาคารหรือแนวรั้วกำแพงด้านหน้าได้ชำรุดเสียหาย ผู้ใช้น้ำจะต้องชำระค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนมาตรและชดใช้ค่าน้ำสูญเสียกับค่าเสียหายที่พึงประเมินได้ทั้งหมดตามความเป็นจริง ทั้งนี้ระยะเวลาดำเนินการไม่รวมระยะเวลาในการแก้ไขปัญหานอกเหนือการควบคุม เช่น บ้านปิด มีสิ่งกีดขวางต้องรื้อถอน ผู้ใช้น้ำไม่ให้ดำเนินการ ฯลฯ

กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

1. ข้อบังคับการประปานครหลวง ฉบับที่ 116 ว่าด้วยบริการจัดส่ง จำหน่ายและการใช้น้ำประปา

2. ระเบียบการประปานครหลวง ฉบับที่ 52 ว่าด้วย การเปลี่ยนและการทดสอบมาตรวัดน้ำ พ.ศ. 2557

3. ระเบียบการประปานครหลวงฉบับที่ 56 ว่าด้วย การกำหนดขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติงานของการประปานครหลวงเพื่อประชาชน พ.ศ. 2557

1.
การตรวจพิจารณาเอกสาร
รายละเอียด: -รับคำขอเปลี่ยนมาตรชำรุด/ไม่เดิน -แจ้งค่าใช้จ่าย(ถ้ามี) กรณีมาตรถูกกระทำให้ชำรุด
ระยะเวลา: 25 นาที
หน่วยงานที่รับผิดชอบ: การประปานครหลวง
2.
-
รายละเอียด: -รับชำระค่าใช้จ่าย -ออกใบเสร็จรับเงินและใบกำกับภาษี
ระยะเวลา: 5 นาที
หน่วยงานที่รับผิดชอบ: การประปานครหลวง
3.
-
รายละเอียด: ดำเนินการเปลี่ยนมาตร
ระยะเวลา: 2 วันทำการ
หน่วยงานที่รับผิดชอบ: การประปานครหลวง

ไม่มีรายการใบอนุญาต

1.
ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัด สำนักนายกรัฐมนตรี
เลขที่ 1 ถ.พิษณุโลก เขตดุสิต กทม. 10300 / สายด่วน 1111 / www.1111.go.th / ตู้ ปณ.1111 เลขที่ 1 ถ.พิษณุโลก เขตดุสิต กทม. 10300
2.
ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนการทุจริตในภาครัฐ

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (สำนักงาน ป.ป.ท.)

- 99 หมู่ 4 อาคารซอฟต์แวร์ปาร์ค ชั้น 2 ถนนแจ้งวัฒนะ ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

- สายด่วน 1206 / โทรศัพท์ 0 2502 6670-80 ต่อ 1900 , 1904- 7 / โทรสาร 0 2502 6132

- www.pacc.go.th

3.
การประปานครหลวง
เลขที่ 400 ถนน ประชาชื่น แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210 โทร 0 2504 0123 หรือ MWA Call Center 1125 ช่องทางออนไลน์ www.mwa.co.th / facebook การประปานครหลวง / App. MWA onMobile/Line @Mwathailand
4.
สำนักงานประปาสาขา การประปานครหลวง
18 แห่ง
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง :