การขอย้าย-ยกมาตร (ตามความประสงค์ของผู้ใช้น้ำ)
ย้าย-ยกมาตรวัดน้ำตามความประสงค์ของผู้ใช้น้ำ
(ย้าย-ยกมาตร)
ติดต่อด้วยตนเอง ณ หน่วยงาน
สำนักงานประปาสาขา การประปานครหลวง https://www.mwa.co.th/main.php?filename=contact_us/
ศูนย์บริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จ จ.นนทบุรี -เซ็นทรัลเวสเกต บริการ 10.00-18.30 น. (ปิดรับเงิน 17.30 น.) -เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน (จันทร์-ศุกร์ เปิดบริการ 10.30 - 18.00 น. เสาร์-อาทิตย์เปิดบริการ 10.00 - 18.00 น.) -เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ(จันทร์-ศุกร์ เปิดบริการ 11.00- 18.30 น. เสาร์-อาทิตย์ 10.00 – 17.30 น.) จุดบริการด่วนมหานคร เดอะมอลล์ บางแค เปิดบริการเวลา 11.00-18.00 น. / ติดต่อด้วยตนเอง ณ ศูนย์บริการร่วม
หมายเหตุ : อาจมีการปรับเปลี่ยนเวลาการให้บริการตามสถานประกอบการที่ศูนย์บริการร่วมตั้งอยู่ และช่วงเทศกาลที่มีวันหยุดต่อเนื่อง
MWA Call Center 1125 (24 ชั่วโมง)
ระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์ภาครัฐ (e-Service)
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.mwa.co.th
แอปพลิเคชันบริการอิเล็กทรอนิกส์ภาครัฐ (Application)
App. MWA onMobile
5 วันทำการ 5 นาที
กรณีที่ผู้ใช้น้ำยื่นความประสงค์จะยกหรือย้ายมาตรวัดน้ำเส้นผ่านศูนย์กลาง 1/2 นิ้ว - 1 นิ้ว จะต้องแจ้งการประปานครหลวงทราบ กรณีที่ผู้ใช้น้ำหรือบริวารทำการยกหรือย้ายมาตรวัดน้ำโดยพลการ การประปานครหลวงจะคิดเบี้ยปรับ 3,000 บาท และหากการกระทำดังกล่าวทำให้การประปานครหลวงต้องทำการยกหรือย้ายมาตรวัดน้ำใหม่ให้เหมาะสม การประปานครหลวงจะคิดค่าใช้จ่ายตามอัตราในข้อ 2 เพิ่มจากเบี้ยปรับ ถ้าผู้ใช้น้ำไม่ติดต่อชำระค่าใช้จ่ายหรือค่าเบี้ยปรับ การประปานครหลวงสงวนสิทธิ์ที่ระงับการจ่ายน้ำประปา
1. ข้อบังคับการประปานครหลวง ฉบับที่ 116 ว่าด้วยบริการจัดส่ง จำหน่ายและการใช้น้ำประปา
2. ประกาศการประปานครหลวง เรื่อง หลักเกณฑ์และอัตราค่าใช้จ่าย ค่าเบี้ยปรับในการยกหรือย้ายที่ตั้งมาตรวัดน้ำ
3. พระราชบัญญัติการประปานครหลวง พ.ศ. 2510
4. ระเบียบการประปานครหลวงฉบับที่ 56 ว่าด้วย การกำหนดขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติงานของการประปานครหลวงเพื่อประชาชน พ.ศ. 2557
ไม่มีรายการใบอนุญาต
สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (สำนักงาน ป.ป.ท.)
- 99 หมู่ 4 อาคารซอฟต์แวร์ปาร์ค ชั้น 2 ถนนแจ้งวัฒนะ ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120
- สายด่วน 1206 / โทรศัพท์ 0 2502 6670-80 ต่อ 1900 , 1904- 7 / โทรสาร 0 2502 6132