... ... ...

การขออนุญาตติดตั้ง ประปาซ้ำ/บรรจบมาตร

กรณีงดจ่ายน้ําเกินกว่า 180 วัน (มาตรวัดน้ําขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 1⁄2นิ้ว– 1นิ้ว)

ช่องทางการให้บริการ

ติดต่อด้วยตนเอง ณ หน่วยงาน

สำนักงานประปาสาขา การประปานครหลวง https://www.mwa.co.th/main.php?filename=contact_us/

ไม่พบช่องทางการให้บริการออนไลน์

4 วันทำการ 5 นาที

1.
บัตรประจำตัวประชาชน (ฉบับจริง 1 ฉบับ)
รายละเอียดเอกสาร: บัตรประจำตัวประชาชนหรือสำเนาบัตรประตัวข้าราชการหรือสำเนาบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐ(ของผู้ขอใช้น้ำในกรณีสัญชาติไทย)
2.
หนังสือเดินทาง (passport) (สำเนา 1 ฉบับ)
รายละเอียดเอกสาร: หนังสือเดินทาง(Passport) และ หลักฐานการตรวจลงตราหรือหลักฐานแสดงตนอื่น(ของผู้ใช้น้ำกรณีบุคคลไม่มีสัญชาติไทย)
3.
หนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล (สำเนา 1 ฉบับ)
รายละเอียดเอกสาร: หนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคลหรือเจ้าหน้าที่รัฐรับรองไม่เกิน 3 เดือน (ของผู้ใช้น้ำกรณีนิติบุคคล)
4.
บัตรประจำตัวประชาชน (สำเนา 1 ฉบับ)
รายละเอียดเอกสาร: บัตรประจำตัวประชาชนหรือสำเนาหนังสือเดินทาง(Passport)หรือหลักฐานแสดงตนอื่น (ของผู้มีอำนาจกระทำแทนนิติบุคคล)
ประเภทการใช้เอกสาร: กรณีนิติบุคคล
5.
ทะเบียนบ้าน (สำเนา 1 ฉบับ)
รายละเอียดเอกสาร: (กรณีผู้ขอติดตั้งประปามิใช่เจ้าของบ้านหรือเจ้าของบ้านจะต้องมีสำเนาทะเบียนบ้านที่มีชื่อผู้ขอใช้น้ำอยู่ในทะเบียนบ้านและให้เจ้าบ้านหรือเจ้าของบ้านทำหนังสือยินยอมพร้อมแนบหลักฐานสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้านของเจ้าบ้านหรือเจ้าของบ้านด้วยในกรณีผู้ขอใช้น้ำเป็นบิดามารดาบุตรที่บรรลุนิติภาวะแล้วและคู่สมรสของเจ้าบ้านหรือเจ้าของบ้านให้ยกเว้นไม่ต้องทำหนังสือยินยอม กรณีผู้ขอใช้น้ำติดตั้งประปามิใช่ผู้มีสัญชาติไทยหรือเป็นนิติบุคคลและไม่เป็นเจ้าของบ้านจะต้องให้เจ้าบ้านหรือเจ้าของบ้านทำหนังสือยินยอมพร้อมแนบหลักฐานสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้านของเจ้าบ้านหรือเจ้าของบ้านด้วย)
6.
หนังสือหรือเอกสารอื่นใดที่แสดงว่าผู้ขอใช้น้ำเป็น ผู้มีกรรมสิทธิ์ในบ้านที่จะขอติดตั้งประปา (สำเนา 1 ฉบับ)
รายละเอียดเอกสาร: หนังสือหรือเอกสารอื่นใดที่แสดงว่าผู้ขอใช้น้ำเป็นผู้มีกรรมสิทธิ์ในบ้านที่จะขอตืดตั้งประปา(ในกรณีเจ้าของบ้านยังไม่ได้ย้ายเข้าอยู่ในทะเบียนบ้านหรือย้ายเข้าอยู่ในทะเบียนบ้านแล้วแต่ในทะเบียนบ้านมิได้ระบุว่าเป็นเจ้าบ้าน)
7.
สัญญาเช่า (สำเนา 1 ฉบับ)
รายละเอียดเอกสาร: สำเนาเอกสารแสดงสิทธิครอบครองสถานที่ใช้น้ำเช่นสัญญาเช่าเป็นต้น
8.
ทะเบียนบ้าน (สำเนา 1 ฉบับ)
หมายเหตุ: กรณีขอติดตั้งประปาชั่วคราว
9.
หนังสือมอบอำนาจ (ฉบับจริง 1 ฉบับ)
รายละเอียดเอกสาร: หนังสือมอบอำนาจจากผู้วางเงินประกัน (กรณีมีความจำเป็นผู้ขอใช้น้ำไม่สามารถยื่นคำขอหรือเป็นคู่สัญญาใช้น้ำประปาด้วยตนเองให้ทำหนังสือมอบอำนาจให้ผู้หนึ่งผู้ใดทำการแทนก็ได้โดยผู้รับมอบอำนาจจะต้องนำสำเนาบัตรประชาชนหรือสำเนาบัตรประจำตัวข้าราชการหรือสำเนาบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐหรือสำเนาหนังสือเดินทาง (Passport) และหลักฐานการตรวจลงตราหรือหลักฐานแสดงตนอื่นของผู้รับมอบอำนาจและผู้รับมอบอำนาจให้ไว้กับการประปานครหลวง)
ประเภทการใช้เอกสาร: กรณีที่มีการมอบอำนาจ

ไม่มีค่าธรรมเนียม

การขอติดตั้งประปาซ้ำ/บรรจบมาตรกรณีงดจ่ายน้ําเกินกว่า 180 วันสําหรับมาตรวัดน้ําขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1/2 นิ้ว - 1 นิ้ว ใน กรณีที่ได้รับอนุญาตกรรมสิทธิ์ที่ดินแล้วและการประปานครหลวงสงวนสิทธิ์ในการยืนราคา 30 วัน ระยะเวลารับคําขอจนถึงแจ้งค่าใช้จ่าย 1 วันทําการ ระยะเวลานับถัดจากวันรับชําระเงินจนถึงติดตั้งประปาใหม่แล้วเสร็จ3วันทําการ

กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

1. ข้อบังคับการประปานครหลวง ฉบับที่ 116 ว่าด้วยบริการจัดส่ง จำหน่ายและการใช้น้ำประปา

2. พระราชบัญญัติการประปานครหลวง พ.ศ. 2510

3. ระเบียบการประปานครหลวง ฉบับที่ 50 ว่าด้วยการติดตั้งประปา

1.
การตรวจสอบ
ขั้นตอนย่อย: ตรวจสอบคุณสมบัติบุคคล/องค์กร
รายละเอียด: ตรวจสอบหนี้ค้างชำระ ตรวจสอบท่อจ่ายน้ำในแผนที่ ออกแบบประมาณราคา แจ้งค่าใช้จ่ายให้ผู้ขอใช้น้ำประปาทราบ ทำสัญญาการใช้น้ำ นัดวันเวลาติดตั้งประปา (ถ้ามี)
ระยะเวลา: 1 วันทำการ
หน่วยงานที่รับผิดชอบ: การประปานครหลวง
2.
-
รายละเอียด: รับชำระเงินค่าติดตั้งประปาซ้ำ/บรรจบมาตรกรณีงดจ่ายน้ำเกินกว่า 180 วัน ออกใบเสร็จรับเงินและใบกำกับภาษีค่าติดตั้งประปาใหม่และใบเสร็จรับเงินประกันการใช้น้ำ
ระยะเวลา: 5 นาที
หน่วยงานที่รับผิดชอบ: การประปานครหลวง
3.
-
รายละเอียด: ดำเนินการติดตั้งประปา
ระยะเวลา: 3 วันทำการ
หน่วยงานที่รับผิดชอบ: การประปานครหลวง

ไม่มีรายการใบอนุญาต

1.
ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัด สำนักนายกรัฐมนตรี
เลขที่ 1 ถ.พิษณุโลก เขตดุสิต กทม. 10300 / สายด่วน 1111 / www.1111.go.th / ตู้ ปณ.1111 เลขที่ 1 ถ.พิษณุโลก เขตดุสิต กทม. 10300
2.
ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนการทุจริตในภาครัฐ

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (สำนักงาน ป.ป.ท.)

- 99 หมู่ 4 อาคารซอฟต์แวร์ปาร์ค ชั้น 2 ถนนแจ้งวัฒนะ ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

- สายด่วน 1206 / โทรศัพท์ 0 2502 6670-80 ต่อ 1900 , 1904- 7 / โทรสาร 0 2502 6132

- www.pacc.go.th

3.
การประปานครหลวง
เลขที่ 400 ถนน ประชาชื่น แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210 โทร 0 2504 0123 หรือ MWA Call Center 1125 ช่องทางออนไลน์ www.mwa.co.th / facebook การประปานครหลวง / App. MWA onMobile/Line @Mwathailand
4.
สำนักงานประปาสาขา การประปานครหลวง
18 แห่ง
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง :