... ... ...

การทดสอบความเที่ยงตรงของมาตรวัดน้ำ

ทดสอบมาตรวัดน้ำ

(ทดสอบมาตร)

ช่องทางการให้บริการ

ติดต่อด้วยตนเอง ณ หน่วยงาน

1.

สำนักงานประปาสาขา การประปานครหลวง https://www.mwa.co.th/main.php?filename=contact_us/

2.

ศูนย์บริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จ จ.นนทบุรี -เซ็นทรัลเวสเกต บริการ 10.00-18.30 น. (ปิดรับเงิน 17.30 น.) -เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน (จันทร์-ศุกร์ เปิดบริการ 10.30 - 18.00 น. เสาร์-อาทิตย์เปิดบริการ 10.00 - 18.00 น.) -เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ(จันทร์-ศุกร์ เปิดบริการ 11.00- 18.30 น. เสาร์-อาทิตย์ 10.00 – 17.30 น.) จุดบริการด่วนมหานคร เดอะมอลล์ บางแค เปิดบริการเวลา 11.00-18.00 น. / ติดต่อด้วยตนเอง ณ ศูนย์บริการร่วม

หมายเหตุ : อาจมีการปรับเปลี่ยนเวลาการให้บริการตามสถานประกอบการที่ศูนย์บริการร่วมตั้งอยู่ และช่วงเทศกาลที่มีวันหยุดต่อเนื่อง

ไม่พบช่องทางการให้บริการออนไลน์

15 วันทำการ 30 นาที

1.
บัตรประจำตัวประชาชน (ฉบับจริง 1 ฉบับ)
ประเภทการใช้เอกสาร: กรณีบุคคลธรรมดา
2.
หนังสือรับรองนิติบุคคล (ฉบับจริง 1 ชุด)
รายละเอียดเอกสาร: บัตรประชาชนของกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม
ประเภทการใช้เอกสาร: กรณีนิติบุคคล
3.
หนังสือมอบอำนาจ (ผู้ขอจัดทำ) และบัตรประจำตัวประชาชนของผู้มอบอำนาจหรือสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน (ฉบับจริง 1 ชุด)
ประเภทการใช้เอกสาร: กรณีที่มีการมอบอำนาจ

ไม่มีค่าธรรมเนียม

กรณีผู้ใช้น้ำ สามารถยื่นคำขอให้ดำเนินการทดสอบความเที่ยงตรงของมาตรวัดน้ำผู้ใช้น้ำจะต้องชำระค่าใช้จ่ายและค่าบริการทดสอบ ตามอัตราที่การประปานครหลวงกำหนด ทั้งนี้ ไม่รวมระยะเวลาในการแก้ไขปัญหานอกเหนือการควบคุม เช่น มีสิ่งกีดขวางต้องรื้อถอน หรือผู้ใช้น้ำไม่ให้ดำเนินการ ฯลฯ

กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

1. ข้อบังคับการประปานครหลวง ฉบับที่ 116 ว่าด้วยบริการจัดส่ง จำหน่ายและการใช้น้ำประปา

2. คำสั่งการประปานครหลวง ที่ 164/2553 เรื่อง อัตราค่าใช้จ่ายในการทดสอบมาตรวัดน้ำ

3. ระเบียบการประปานครหลวง ฉบับที่ 52 ว่าด้วย การเปลี่ยนและการทดสอบมาตรวัดน้ำ พ.ศ. 2557

1.
-
รายละเอียด: - รับคำขอจากผู้ใช้น้ำ - แจ้งค่าใช้จ่ายให้ผู้ใช้น้ำทราบ - รับชำระค่าใช้จ่าย - ออกใบเสร็จรับเงินและใบกำกับภาษี
ระยะเวลา: 30 นาที
หน่วยงานที่รับผิดชอบ: การประปานครหลวง
2.
-
รายละเอียด: ดำเนินการถอดมาตร/เปลี่ยนมาตรและส่งมาตรให้กองมาตรวัดน้ำ
ระยะเวลา: 5 วันทำการ
หน่วยงานที่รับผิดชอบ: การประปานครหลวง
3.
-
รายละเอียด: - ดำเนินการทดสอบมาตร - แจ้งผลให้สำนักงานประปาสาขาทราบ
ระยะเวลา: 5 วันทำการ
หน่วยงานที่รับผิดชอบ: การประปานครหลวง
4.
การลงนาม/คณะกรรมการมีมติ
รายละเอียด: จัดทำหนังสือแจ้งผลทดสอบมาตรให้ผู้บริหารลงนาม และจัดส่งหนังสือแจ้งผลฯ ให้ผู้ใช้น้ำทราบ
ระยะเวลา: 5 วันทำการ
หน่วยงานที่รับผิดชอบ: การประปานครหลวง

ไม่มีรายการใบอนุญาต

1.
ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัด สำนักนายกรัฐมนตรี
เลขที่ 1 ถ.พิษณุโลก เขตดุสิต กทม. 10300 / สายด่วน 1111 / www.1111.go.th / ตู้ ปณ.1111 เลขที่ 1 ถ.พิษณุโลก เขตดุสิต กทม. 10300
2.
ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนการทุจริตในภาครัฐ

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (สำนักงาน ป.ป.ท.)

- 99 หมู่ 4 อาคารซอฟต์แวร์ปาร์ค ชั้น 2 ถนนแจ้งวัฒนะ ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

- สายด่วน 1206 / โทรศัพท์ 0 2502 6670-80 ต่อ 1900 , 1904- 7 / โทรสาร 0 2502 6132

- www.pacc.go.th

3.
สำนักงานประปาสาขา การประปานครหลวง
18 แห่ง
4.
การประปานครหลวง
เลขที่ 400 ถนน ประชาชื่น แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210 โทร 0 2504 0123 หรือ MWA Call Center 1125 ช่องทางออนไลน์ www.mwa.co.th / facebook การประปานครหลวง / App. MWA onMobile/Line @Mwathailand