... ... ...

การขอแก้ไขชื่อ-ชื่อสกุลในเอกสารการเช่า (N)

ช่องทางการให้บริการ

ติดต่อด้วยตนเอง ณ หน่วยงาน

1.

กองบริหารที่ราชพัสดุกรุงเทพมหานคร ชั้น 1 กรมธนารักษ์ ถนนพระราม 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400 โทรศัพท์: 0 2618 6328 , 0 2618 6329

หมายเหตุ : ยกเว้นวันหยุดที่ทางราชการกำหนด

2.

สำนักงานธนารักษ์พื้นที่ ที่อยู่ตามหน่วยงานที่ให้บริการ http://www.treasury.go.th/main.php?filename=Contact_province

หมายเหตุ : ยกเว้นวันหยุดที่ทางราชการกำหนด

ไม่พบช่องทางการให้บริการออนไลน์

5 ชั่วโมง

1.
บัตรประจำตัวประชาชน (ฉบับจริง 1 ฉบับ)
รายละเอียดเอกสาร: แสดงบัตรและเชื่อมโยงจากฐานข้อมูลของภาครัฐ
2.
ทะเบียนบ้าน (ฉบับจริง 1 ฉบับ)
รายละเอียดเอกสาร: เชื่อมโยงจากฐานข้อมูลของภาครัฐ
3.
หนังสือสำคัญแสดงการเปลี่ยนชื่อตัวหรือชื่อรอง (แบบ ช.3) (ฉบับจริง 1 ฉบับ)
รายละเอียดเอกสาร: เชื่อมโยงจากฐานข้อมูลของภาครัฐ
4.
หนังสือรับรองนิติบุคคล (ฉบับจริง 1 ฉบับ)
รายละเอียดเอกสาร: เชื่อมโยงจากฐานข้อมูลของภาครัฐ
5.
สัญญาเช่า (ฉบับจริง 1 ฉบับ)
รายละเอียดเอกสาร: สัญญาเช่าฉบับผู้เช่า
6.
หนังสือมอบอำนาจ (ฉบับจริง 1 ฉบับ)
รายละเอียดเอกสาร: - ผู้มอบอำนาจ : สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง - ผู้รับมอบอำนาจ : แสดงบัตรประชาชนและเชื่อมโยงจากฐานข้อมูลของภาครัฐ

ไม่มีค่าธรรมเนียม

ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจัดหาประโยชน์ในที่ราชพัสดุ พ.ศ. 2552 ข้อ 24 กำหนดให้การจัดให้เช่าที่ราชพัสดุ การใช้สิทธิตามสัญญาเช่า การบอกเลิกสัญญาเช่า การจัดทำสัญญาต่างตอบแทนอื่นนอกเหนือการจัดให้เช่า การใช้สิทธิตามสัญญาต่างตอบแทนและการบอกเลิกสัญญาต่างตอบแทน ให้เป็นอำนาจหน้าที่ของกรมธนารักษ์ ซึ่งตามหลักเกณฑ์ดังกล่าวผู้เช่าที่ดินราชพัสดุที่มีความประสงค์จะเปลี่ยนชื่อ-ชื่อสกุล จึงสามารถดำเนินการได้โดยความเห็นชอบจากกรมธนารักษ์ โดยเงื่อนไขในการยื่นคำขอจะต้องยื่นคำขอตามแบบฟอร์มที่กรมธนารักษ์กำหนด และก่อนที่ผู้ยื่นคำขอจะ ลงนามในคำขอจะต้องอ่านข้อความในคำขอเพื่อตรวจสอบความถูกต้องว่าเป็นไปตามความประสงค์หรือไม่ และในการรับคำขอเอกสารหลักฐานที่ต้องแนบประกอบในการยื่นคำขอให้ถูกต้องครบถ้วน เจ้าหน้าที่จึงจะรับไว้พิจารณาและบันทึกคำขอได้ หมายเหตุ ขั้นตอนการดำเนินงานตามคู่มือจะเริ่มนับระยะเวลาตั้งแต่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสารครบถ้วนตามที่ระบุไว้ในคู่มือสำหรับประชาชนเรียบร้อยแล้ว

กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

1. กฎกระทรวงว่าด้วยการจัดหาประโยชน์ที่ราชพัสดุ พ.ศ. 2564

2. พระราชบัญญัติที่ราชพัสดุ พ.ศ. 2562

3. ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจัดหาประโยชน์ในที่ราชพัสดุ พ.ศ. 2552

1.
การตรวจสอบความครบถ้วนของเอกสาร
รายละเอียด: รับคำร้อง ตรวจสอบเอกสาร รวบรวมเสนอความเห็น
ระยะเวลา: 2.5 ชั่วโมง
หน่วยงานที่รับผิดชอบ: กรมธนารักษ์
2.
การลงนาม/คณะกรรมการมีมติ
รายละเอียด: ผู้มีอำนาจพิจารณาอนุมัติพร้อมแจ้งผู้เช่า
ระยะเวลา: 2.5 ชั่วโมง
หน่วยงานที่รับผิดชอบ: กรมธนารักษ์

ไม่มีรายการใบอนุญาต

1.
ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัด สำนักนายกรัฐมนตรี
เลขที่ 1 ถ.พิษณุโลก เขตดุสิต กทม. 10300 / สายด่วน 1111 / www.1111.go.th / ตู้ ปณ.1111 เลขที่ 1 ถ.พิษณุโลก เขตดุสิต กทม. 10300
2.
ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนการทุจริตในภาครัฐ

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (สำนักงาน ป.ป.ท.)

- 99 หมู่ 4 อาคารซอฟต์แวร์ปาร์ค ชั้น 2 ถนนแจ้งวัฒนะ ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

- สายด่วน 1206 / โทรศัพท์ 0 2502 6670-80 ต่อ 1900 , 1904- 7 / โทรสาร 0 2502 6132

- www.pacc.go.th

3.
สำนักงานเลขานุการกรม ส่วนอำนวยการ กรมธนารักษ์
ติดต่อด้วยตนเอง / จดหมายโดยจ่าหน้าซองถึง ศูนย์ร้องเรียนร้องทุกข์ สำนักงานเลขานุการกรม ส่วนอำนวยการ กรมธนารักษ์ ถนนพระราม 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400 /ทางโทรศัพท์ได้ที่ “ศูนย์ร้องเรียนร้องทุกข์” สำนักงานเลขานุการกรม ส่วนอำนวยการ หมายเลข 0 2278 5538
4.
กองบริหารที่ราชพัสดุกรุงเทพมหานคร
ติดต่อด้วยตนเองที่ ชั้น 1/สำนักงานธนารักษ์พื้นที่ ที่อยู่ตามหน่วยงานที่ให้บริการ
5.
กรมธนารักษ์
ตู้รับฟังความคิดเห็นของกรมธนารักษ์
6.
“ศูนย์ร้องเรียนร้องทุกข์” สำนักงานเลขานุการกรม ส่วนอำนวยการ
หมายเลข 02278 5538
7.
เว็บไซต์กรมธนารักษ์
http://www.treasury.go.th ในเมนูหลัก ไปที่หัวข้อ "ศูนย์ร้องเรียนร้องทุกข์"